วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Performance ระดับบุคคล

การประเมินผลระดับบุคคลปัจจุบันหลายองค์กรคงจะพบกับปัญหา ที่เป็นการประเมินผลงานจากความรู้สึกของระดับหัวหน้างานเป็นส่วนใหญ่ ส่งผลให้พนักงานมีความท้อแท้ เบี่อหน่ายกับระบบการประเมินที่ไม่มีการชี้วัดผลงานหลัก ซึ่งไม่มีการกำหนดเป้าหมายที่เป็นตัวเลขก่อนการทำงาน ทำให้พนักงานไร้ทิศทาง หัวข้อการประเมินบางแห่งยังใช้แบบฟอร์มที่ ลอกกันมา เป็น 10 ๆๆๆ ปี ก็ยังเอามาใช้กัน ซึ่งในการดำเนินธุรกิจได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย การประเมินผลงาน ต้องสร้างบรรยากาศให้เกิดวัฒนธรรมองค์การใครมีผลงานที่ดีย่อมได้รับผลตอบกลับที่ดีด้วย ทำให้คนในองค์กร รู้สึกว่าเป็นธรรม ยุติธรรม และเป็นการป้องกันไม่ให้หัวหน้างานมีความลำเอียง เล่นพรรคพวก ใครใกล้นายจะได้ดี อะไร?เหล่านี้เป็นต้น

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นดัวยครับ และกำลังทำให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นโดยเร็ว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ